ข่าวกิจกรรมการลงพื้นที่ของสถาปนิกอาสาโครงการ ZEROCOVID PROJECT

16 มิ.ย. 2563



การปรับปรุงศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก อาคารหอพักนักกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอธัญธานี จังหวัดปทุมธานี (กรมพลศึกษา)

ข่าวกิจกรรมการลงพื้นที่ของสถาปนิกอาสาโครงการ ZEROCOVID PROJECT

อาคารหอพักนักกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอธัญธานี จังหวัดปทุมธานี (กรมพลศึกษา)

สถาปนิกอาสาและสถาปนิกเชี่ยวชาญด้านการออกแบบโรงพยาบาลของโครงการ ZEROCOVID PROJECT เข้าออกแบบปรับปรุงอาคารปรับปรุงอาคารเดิมร่วมกับเครือข่ายด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนา ( ROLD ) บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) แพทย์จากโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อรองรับผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง PUI –patient under investigation ( PUI ) ที่ต้องกักตัว 14 วัน โดยเข้าไปปรับปรุงอาคารCirculation เพื่อทำให้ห้องพักนักกีฬาเดิมสามารถเป็นห้องพักผู้เข้าเกณฑ์ฯ และอำนวยความสะดวกให้แพทย์และพยาบาลปลอดภัยที่สุด โดยมีการปรับปรุงตั้งแต่จุดด้านหน้าอาคารที่เป็นจุดจอดรถ มีการทำทางลาดเพื่อความสะดวกของผู้ป่วย จัดจุดติดตั้งแอลกอฮอร์ล้างมือ ทางเข้า- ออกโดยแยกทางเดิน ทางขึ้นลงบันได ลิฟท์ จนถึงห้องผู้ป่วย อย่างชัดเจนระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ซึ่งในการเข้าพื้นที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากสถานที่และทีมสถาปนิกอาสา สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่ www.zerocovidproject.com หรือ www.act.or.th

 

ข่าวกิจกรรมการลงพื้นที่ของสถาปนิกอาสาโครงการ ZEROCOVID PROJECT

การปรับปรุงศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก

อาคารธัญญรีย์และอาคารธัญญรมย์ สถาบันพระประชาบดี (พม.)

สถาปนิกอาสาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโรงพยาบาลของโครงการ ZEROCOVID PROJECT เข้าร่วมออกแบบปรับปรุงอาคารปรับปรุงอาคารเดิม เพื่อรองรับผู้เข้าพัก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังที่ต้องกักตัว 14 วันแต่ที่พักไม่เอื้ออำนวย และกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีอาการน้อย-ปลานกลางของสถาบันพระประชาบดี (พม.) โดยทางทีมได้มีการประชุมวางแผนเพื่อดำเนินการในการประสานงานขอเข้าพื้นที่ โดยเริ่มตั้งแต่การศึกษาบริบทของพื้นที่กับทุกฝ่ายเพื่อดำเนินการในการจัด Zoning ทางเข้า เพื่อแยก Circulation ระหว่าง Infection control ( IC )และ Patient Under Investigation ( PUI) ทั้งทางราบและทางตั้ง กั้นประตู อะลูมิเนียม ติดตั้งก๊อกน้ำและจุดล้างมือ และวางผังและติดตั้งระบบ CCTV โดยผ่านแนวทางการจัดเส้นทางการเข้าถึงและการขนส่ง logistic ในอาคารและผังบริเวณไปจนถึงการจัดทำรายการสิ่งที่ต้องทำ เพื่อเป็นข้อมูลให้ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ดำเนินการต่อ เช่นการเดินระบบน้ำไฟ การซัก-อบผ้าในอาคาร การติดตั้งผนังกระจกอลูมิเนียม เป็นต้น ซึ่งในการเข้าพื้นที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากสถานที่และทีมสถาปนิกอาสา สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่

www.zerocovidproject.com หรือ www.act.or.th

 

ข่าวกิจกรรมการลงพื้นที่ของสถาปนิกอาสาโครงการ ZEROCOVID PROJECT  การปรับปรุงศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก

การปรับปรุงศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก

Eco Hotel ม.ธรรมศาสตร์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สถาปนิกอาสาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโรงพยาบาลของโครงการ ZEROCOVID PROJECT เข้าออกแบบปรับปรุงอาคารปรับปรุงอาคารเดิม ในพื้นที่ Eco Hotel ทางทีมได้เข้าไปดำเนินการเขียนแบบและทำประเมินราคาการก่อสร้างให้กับทางพื้นที่ เพื่อให้ทีมงาน ROLD เครือข่ายด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนา ) ดำเนินการจัดหางบประมาณเพื่อการปรับปรุงอาคารต่อไป

ซึ่งในการเข้าพื้นที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากสถานที่และทีมสถาปนิกอาสา สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่ www.zerocovidproject.com หรือ www.act.or.th

 

ข่าวกิจกรรมการลงพื้นที่ของสถาปนิกอาสาโครงการ ZEROCOVID PROJECT

การปรับปรุงศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก

อำเภอยะรัง  จังหวัดปัตตานี

สถาปนิกอาสาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโรงพยาบาลของโครงการ ZEROCOVID PROJECT เข้าออกแบบปรับปรุงอาคารปรับปรุงอาคารเดิม ทางทีมได้เข้าสำรวจและจัดทำแบบปรับปรุงโรงเรียน ซึ่งพื้นที่ของโรงเรียนจะเป็นห้องในลักษณะห้องรวม ทางทีมจึงได้ใช้ Partition มากั้นภายในห้องเพื่อช่วยให้ PUI ที่พักอยู่ในโครงการมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีการทำห้องน้ำรวมเพื่อรองรับผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) ในระหว่างการดำเนินการอยู่นั้น มีการแจ้งขอคืนพื้นที่เป็นโรงเรียนดังเดิมทำให้ภารกิจการจัดทำแบบยังไม่เสร็จสมบูรณ์  ในขณะเดียวกันความต้องการในการจัดทำพื้นที่สำหรับ ISOLATION  QUARANTINE ยังคงมีอยู่และได้มีการประสานงานมายังสภาสถาปนิก เพื่อให้ความร่วมมือในการปรับปรุงอาคารอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่ www.zerocovidproject.com หรือ www.act.or.th



<< ดูทั้งหมด >>