งานสัมมนาทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการอนุญาโตตุลาการ TAI Symposium

30 ส.ค. 2567




ขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการอนุญาโตตุลาการ TAI Symposium 2024 | Breaking Issues of Arbitration in Thailand

ขอเชิญเข้าร่วม การสัมมนาทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการอนุญาโตตุลาการ TAI Symposium 2024 | Breaking Issues of Arbitration in Thailand

ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม และสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กระบวนการอนุญาโตตุลาการในประเทศไทยสามารถรองรับและเตรียมความพร้อมสำหรับข้อพิพาทรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น และให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทราบแนวปฏิบัติในการดำเนินกระบวนพิจารณาในชั้นอนุญาโตตุลาการที่เกิดขึ้นจริงในไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และแนวปฏิบัติของนักกฎหมาย โดยเฉพาะทนายความและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการอนุญาโตตุลาการ ซึ่งนอกจากจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติจริงแล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับกระบวนการอนุญาโตตุลาการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้สอดคล้องกับความต้องการของนักลงทุนทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเพื่อนำไปสู่การพัฒนาอนุญาโตตุลาการไทยให้ได้มาตรฐานเป็นสากล

ระหว่างวันที่ 2 - 3 กันยายน 2567 เวลา 08.30 – 16.30 นาฬิกา ณ โรงแรม รามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

Highlight

สำหรับวันแรก TAI Dialogue จะเป็นการหยิบหยก ประเด็นที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทในทางธุรกิจที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยม “ธุรกิจดิจิตอลและสตาร์ทอัพ” นอกจากนี้ ยังมีการอภิปรายถึง แนวโน้มของข้อพิพาทที่เข้าสู่การอนุญาโตตุลาการในประเทศไทย และความท้าทายในการดำเนินกระบวนพิจารณาจากมุมมองของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ

นักกฎหมายและทนายความที่เป็นบุคคลสำคัญในกลไกการระงับข้อพิพาทด้วยการอนุญาโตตุลาการที่จะต้องมีการปรับตัว และเตรียมตัวเพื่อรองรับข้อพิพาทใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นสืบเนื่องจากความเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของการทำธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับวันที่สอง จะเป็นเจาะลึกถึงประเด็นข้อพิพาทเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทโดยการอนุญาโตตุลาการที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน ซึ่งเป็นการแชร์ความรู้ และประสบการณ์จากทีมนักกฎหมายและทนายความผู้มีความเชี่ยวชาญของ Law Firm ชั้นนำ อาทิ Tilleke & Gibbins, Weerawong, Chinnavat & Partnes, Kudun & Partners ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงแนวโน้ม และประเด็นที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ และจับตามอง ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มและทิศทางของการค้าและการลงทุนในประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าที่นั่งจะเต็ม
คลิ๊กลงทะเบียน >>> https://forms.gle/ZmYoPcdg45G5DMTDA
.
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
https://tai.coj.go.th/th/content/category/detail/id/21/iid/438702

 



<< ดูทั้งหมด >>