โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ACT ON TOUR ครั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา

23 ก.ย. 2567




วันที่ 21 กันยายน 2567 สภาสถาปนิก โดยคณะอนุกรรมการภูมิภาค และคณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ACT ON TOUR ครั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ณ ห้องโฮมฮัก 3 โรงแรมไอซาน่า โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจากคุณสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน คุณชาญณรงค์ แก่นทอง อุปนายกสภาสถาปนิกคนที่หนึ่ง คุณสินิทธิ์ บุญสิทธิ์ อดีตผู้อำนวยการสำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร กรมโยธาธิการและผังเมือง อาจารย์วิวัฒน์ จิตนวล ประธานคณะอนุกรรมการภูมิภาค พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการภูมิภาค และคณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมในพิธีเปิด
 
คุณประชา เทพรัตน์ ประธานคณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ACT ON TOUR ครั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม และให้ความรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม แก่สถาปนิก ผู้ประกอบอาชีพด้านสถาปัตยกรรมในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานและการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมให้มีประสิทธิภาพ เกิดมาตรฐานที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพ โดยจัดสัมมนาทางด้านสถาปัตยกรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติวิชาชีพ ดังนี้
  • สัมมนาหัวข้อ "ภาคีสถาปนิกพิเศษ… พิเศษแค่ไหน?" โดยคุณชาญณรงค์ แก่นทอง อุปนายกสภาสถาปนิกคนที่หนึ่ง
  • สัมมนาหัวข้อ "กฎหมายควบคุมอาคารและกฎหมายที่เปลี่ยนแปลง" โดยคุณสินิทธิ์ บุญสิทธิ์ ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการสำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร กรมโยธาธิการและผังเมือง
คณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคณะทำงาน ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจนสำเร็จตามวัตถุประสงค์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ภายในจังหวัดนครราชสีมา ผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม ตลอดจนได้รับผลตอบรับอย่างดีจากนักเรียน นักศึกษา สถาปนิก ผู้ประกอบอาชีพด้านสถาปัตยกรรม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาออกใบอนุญาต เข้าร่วมสัมมนาและซักถามในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่สถาปนิกในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียงได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ร่วมกัน
 
ภาพบรรยากาศโครงการสภาสถาปนิกสัญจร  Click
เอกสารประกอบการบรรยาย
  1. ใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม ระดับภาคีสถาปนิกพิเศษ  Download 
  2. ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การกำหนดลักษณะและคุณสมบัติของวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารประเภทควบคุมการใช้  Download
  3. กฎกระทรวงกำหนดวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ.ศ. 2566  Download
  4. กฎกระทรวงกำหนดลักษณะและระบบความปลอดภัยของอาคารที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2566  Download
 


<< ดูทั้งหมด >>