กิจกรรมสัมมนากลุ่มย่อย ภายใต้โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 5 ประจำปี 2566 ณ จังหวัดชัยภูมิ

07 มี.ค. 2567




เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 13.00-17.00 น. คณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดกิจกรรมสัมมนากลุ่มย่อย ภายใต้โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 5 ประจำปี 2566 ณ จังหวัดชัยภูมิ ณ ห้องประชุมอุบลรัตน ชั้น 3 เทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ โดยได้รับเกียรติจากคุณวัชรินทร์ แถวโนนงิ้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ กล่าวเปิดโครงการ

กิจกรรมดังกล่าว เป็นการจัดบรรยายให้ความรู้ โดยมีคุณสินิทธิ์ บุญสิทธิ์ อดีตผู้อำนวยการสำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “กฎหมายบ้านบ้าน” ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอน วิธีการ ข้อปฏิบัติ ในการพิจารณาขออนุญาตก่อสร้างของเจ้าหน้าที่หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกฎหมายควบคุมอาคาร โดยได้รับความสนใจจากนักศึกษา สถาปนิก ผู้ประกอบอาชีพด้านสถาปัตยกรรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาออกใบอนุญาต เข้าร่วมสัมมนาและซักถามในประเด็นต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่สถาปนิกในจังหวัดชัยภูมิและใกล้เคียงได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ร่วมกัน

คุณประชา เทพรัตน์ ประธานคณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคณะทำงาน ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจนสำเร็จตามวัตถุประสงค์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ภายในจังหวัดชัยภูมิ พร้อมทั้งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม
 
ภาพบรรยากาศกิจกรรมสภาสถาปนิกสัญจร  Click
เอกสารประกอบการบรรยาย  Download 


<< ดูทั้งหมด >>